กรมทรัพยากรธรณี

N2786 - P0601 การลา

วันที่รับแจ้ง: 
24/09/2019
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.34
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

   -กรมฯ จะเริ่มใช้ระบบลาออนไลน์ในระบบ DPIS ได้ศึกษาจากคู่มือแล้ว แต่ยังไม่มีความเข้าใจที่ชัดเจน อยากทราบขั้นตอนและวิธีการในการเริ่มต้น set ระบบลาออนไลน์ เช่น การกำหนดสิทธิ์ให้แก่บุคลากร ฯลฯ

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

   -เบื้องต้นได้ประสานงานให้ทางกรมฯ เข้ามาทำการอบรมเรื่องการลาออนไลน์ กับทางสำนักงาน ก.พ. ตามขั้นตอน
ขอบคุณค่ะ
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
24/09/2019

N2712 - P0311 บัญชีแนบท้ายคำสั่งจัดคนลงตามโครงสร้างส่วนราชการใหม่

วันที่รับแจ้ง: 
06/08/2019
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.26
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

   -ดำเนินการจัดคนลงตามโครงสร้างใหม่ในส่วนของพนักงานราชการ จัดทำบัญชีแนบท้ายคำสั่งเรียบร้อยแล้ว กดยืนยันคำสั่ง ระบบแจ้ง
ไม่สามารถยืนยันบัญชีแนบท้ายได้ 

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

สาเหตุที่ยืนยันคำสั่งไม่สำเร็จเกิดจากตำแหน่งที่จัดคนลงนั้นมีคนครองอยู่ แนะนำให้กรมทำให้ตำแหน่งที่ต้องการจัดคนลงเป็นตำแหน่งว่างก่อนเเล้วยืนยันคำสั่งอีกครั้ง

ขอบคุณครับ..
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
08/08/2019

N2411 - การลบข้อมูลซ้ำ (เคสต่อเนื่อง N2353)

วันที่รับแจ้ง: 
07/02/2019
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.26
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

   - สอบถามขั้นตอนการลบข้อมูลบุคคลากรซ้ำ สามารถทำได้ที่เมนูใด มีขั้นตอนการทำอย่างไร

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

            - เบื้องต้นแนะนำให้ทางกรมทำตามขั้นตอนดังนี้

                1. เข้าเมนู P0101 ค้นหาข้อมูลรายการที่ซ้ำไม่ได้ใช้งานขึ้นมา
                2. ทำให้สถานะของบุคคลากรรายการนั้นเป็นสถานะพ้นจากส่วนราชการ
                3. เข้าเมนู ตั้งค่าระบบ > C07 การจัดการข้อมูล > C0701 ล้างข้อมูล 
                4.จากนั้นให้เลือกรายการที่ต้องการล้างขึ้นมาและกดปุ่มยืนยัน

ขอบคุณครับ.
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
07/02/2019

N2354 - R0402 รายชื่อข้าราชการที่เกษียณอายุในสิ้นปีงบประมาณ

วันที่รับแจ้ง: 
27/12/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.26
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

    -หลังจากการอัพเดท Release จาก 5.2.1.14 เป็น 5.2.1.26 ระบบ DPIS เกิดปัญหาการใช้งาน ในสิ้นปีงบประมาณ การพิมพ์รายงาน เช่น
รายงานรายชื่อผู้เกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ 2562 ผลปรากฎว่า ข้อมูลของข้าราชการ 1 รายมีข้อมูลซ้ำเป็นจำนวนมาก

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

 - เกิดจาก มีรายการข้อมูลข้าราชการซ้ำกันในฐานข้อมูล ทำให้ออกรายงานมีจำนวนข้าราชการขึ้นมาซ้ำ จึงส่งขั้นตอนการหาข้อมูลราชการที่ซ้ำกันให้ทางอีเมล

ขอบคุณครับ...
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
03/01/2019

N2353 - P0101 ข้อมูลบุคคล

วันที่รับแจ้ง: 
27/12/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.26
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

      -หลังจากการอัพเดท Release จาก 5.2.1.14 เป็น 5.2.1.26 ระบบ DPIS เกิดปัญหาการใช้งาน เมื่อทำการค้นหาข้อมูล P0101 ข้อมูลบุคคล ข้าราชการ แสดงบนหน้าระบบทั้งสิ้น 752 ตำแหน่ง ข้อมูลตามจริงมีจำนวนข้าราชการทั้งสิ้นเพียง 300 กว่าตำแหน่ง เนื่องจากมีข้อมูลส่วนเกินที่
เป็นรายชื่อข้าราชการ แต่ไม่มีเลขที่ตำแหน่ง   

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

ขอเรียนให้ทราบว่าการอัพเดทเวอร์ชั่นนั้นไม่ได้ทำให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่จัดเก็บไว้ เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด เบื้องต้น ทางทีมได้ตรวจสอบแล้ว หน้าที่ทำให้ข้อมูลที่ซ้ำได้นั้น อาจจะเกิดจากหน้างานการรับโอน ที่เมนู P1106 รับโอน ข้อมูลรายบุคคล ซึ้งหากมีการรับโอนข้อมูลแล้ว อาจจะมีการกดปุ่มซ้ำอีกครั้ง จะทำให้เกิดข้อมูลข้าราชการซ้ำ  ซึ่งทางเรา มี สคริป สำหรับตรวจสอบว่ามีรายการของคนใดบ้างที่ ซ้ำ โดยได้ส่งขั้นตอนให้ทางอีเมล

ขอบคุณครับ...
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
03/01/2019

N2314 - ปัญหาการอัพเวอร์ชั่น

วันที่รับแจ้ง: 
29/11/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.26
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

        -ทำการอัพเวอร์ชั่น เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด 5.2.1.26 ระบบขึ้นแจ้ง Error รบกวนตรวจสอบให้ด้วยค่ะ

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

     -เป็นปัญหาที่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงแล้ว ให้ทำการดาวน์โหลด  http://dpis.ocsc.go.th/Service/node/2309

ขอบคุณค่ะ
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
29/11/2018

N2047 - M0703 สาขาวิชาเอก

วันที่รับแจ้ง: 
04/07/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.14
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

   -ขอเพิ่มสาขาวิชา "สารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์" ในข้อมูลหลักค่ะ

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

     -กรณีที่กรมฯ ต้องการเพิ่มข้อมูลหลักในระบบ DPISให้กรมฯ ไปตรวจสอบข้อมูลรหัสมาตรฐาน
  ตามลิงก์ด้านล่างนี้ก่อนทุกครั้ง http://203.21.42.54:8081
 (โดย log in และเข้าไปค้นหาในรายการข้อมูลหลักที่สนใจ)

   -หากค้นหาพบ ให้ไปเพิ่มข้อมูลในระบบ DPIS โดยให้เพิ่ม รหัส เป็นรหัสเดียวกับข้อมูลมาตรฐาน
แต่หากค้นหาแล้วไม่พบ กรมฯ ก็สามารถเพิ่มข้อมูลดังกล่าว ในระบบ DPIS ได้เลย 
แต่จะต้องไม่ใช้รหัสซ้ำกับข้อมูลที่มีอยู่ในระบบ DPIS

   -สำหรับในเคสที่กรมฯ ขอเพิ่มสาขาวิชา "สารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์"  นั้น 
ได้ตรวจสอบในระบบรหัสมาตรฐานแล้วพบว่า มีชื่อนี้อยู่เหมือนกัน เพียงแต่สลับคำกัน ดังนี้
รหัส 17051100  บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หากกรมฯ เห็นว่าเป็นความหมายเดียวกัน รบกวนเพิ่มในระบบ DPIS ด้วยรหัสที่ส่งมาให้นี้นะคะ
โดยทำที่เมนู  M0703 สาขาวิชาเอก

ขอบคุณค่ะ
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
04/07/2018

N1818 - P1115 นำเข้าข้อมูลการเลื่อนเงินเดือน

วันที่รับแจ้ง: 
13/03/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.14
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

แจ้งปัญหาการใช้ DPIS ภายหลังการนำเข้าข้อมูลการเลื่อนเงินเดือนแล้ว ผลปรากฎว่า ช่องอัตราเงินเดือนมีข้อมูลเป็นตัวเลขของเงินที่ได้เลื่อนเงินเดือน

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

     - ส่ง Patch แก้ไข http://dpis.ocsc.go.th/Service/node/1653 ให้กรมทางอีเมล

ขอบคุณครับ
สมศักดิ์  โพธิ์กลั่น
ทีมพัฒนาระบบฯ 

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
13/03/2018

N1703 - P0101 ข้อมูลข้าราชการ/ลูกจ้างประจำ/พนักงานราชการ (รายละเอียด - การลาศึกษาต่อ)

วันที่รับแจ้ง: 
03/01/2018
เวอร์ชั่น: 
5.2.1.14
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

 P0101 ข้อมูลข้าราชการ/ลูกจ้างประจำ/พนักงานราชการ (รายละเอียด - การลาศึกษาต่อ) 

        -  เจ้าหน้าที่ทำการใส่ข้อมูลในส่วนของ ลาไปศึกษาต่อ  เมื่อทำการเลือกประเภททุน ไม่พบประเภททุนให้เลือก 

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

      - เบื้องต้น ติดต่อกลับทางกรมเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พบปัญหาคือ เนื่องจากทางกรมยังไม่ได้เพิ่มทุนการศึกษาในหน้า M0709 ทุนการศึกษา จึงได้แจ้งให้ทางกรมเพิ่มทุนการศึกษาและทำการกดเลือกข้อมูลประเภททุนใหม่ในหน้า P0101 ข้อมูลบุคคล พบข้อมูลทุนการศึกษาแล้วค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

รัตสดาภร แตงเติมผล

ทีมพัฒนาระบบฯ 

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
03/01/2018

N922 - A08 สร้างบัญชีแนบท้ายคำสั่งเลื่อนเงินเดือน (พนักงานราชการ)

วันที่รับแจ้ง: 
01/03/2016
เวอร์ชั่น: 
5.1.0.1
ปัญหา/ข้อสงสัย/คำแนะนำ: 

                              - ได้ใช้คำสั่ง A08 คำสั่งแนบท้ายการเลื่อนค่าตอบแทนพนักงานราชการ และได้ยืนยันข้อมูลเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าข้อมูลที่ได้ยืนยัน อยู่ในเวอร์ชัน 5.0.38A ซึ่งเป็น เวอร์ชันเก่า และให้ ศูนย์สารสนเทศปรับเวอร์ชันเป็น 5.1.0.1 แล้ว และได้ยืนยัน ในคำสั่ง C07 แล้ว ข้อมูลก็ยังไม่เข้าในรายบุคคล

สถานะการดำเนินการ: 
รายละเอียดการดำเนินการ: 

แนะนำให้อัพเดทเวอร์ชันเวอร์ชั้นล่าสุด หรือหากไม่ต้องการอัพเดททั้งระบบ สามารถโหลด Patch เฉพาะส่วนงานนี้ได้ครับ

ขอบคุณครับ
พิทักษ์ แสนหาญ
ทีมพัฒนาระบบฯ

วันที่ดำเนินการแล้วเสร็จ: 
03/03/2016
ไฟล์ปรับปรุง: 

Pages